Học Du lịch – Khách sạn tại HUFLIT với những trải nghiệm thực tiễn

Chủ nhật - 23/05/2021 14:14

 
Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, quản trị khách sạn không còn là một ngành học mới mẻ nhưng cũng chưa bao giờ là “lỗi thời” đối với các bạn trẻ, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, giàu tính cạnh tranh như ngày nay. 
 
Cùng với sự phát triển không ngừng về số lượng lẫn hình thức hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực quản trị du lịch, nhà hàng khách sạn luôn được quan tâm. Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM (HUFLIT) luôn chú trọng chương trình đào tạo gắn với ứng dụng thực tiễn để đảm bảo cho sinh viên có nền tảng kiến thức vững, có khả năng thích ứng với sự thay đổi và biến động toàn cầu đặc biệt là những "cú sốc" trong thời gian đại dịch gần đây.
 
Sinh viên năm 4 ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành  thực tập tại Miền Trung tháng 12/2020
Sinh viên năm 4 ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành  thực tập tại Miền Trung tháng 12/2020
 
Sinh viên năm 4 ngành Quản trị khách sạn tham quan và học tập thực tế tại Miền Trung 12/2020
Sinh viên năm 4 ngành Quản trị khách sạn tham quan và học tập thực tế tại Miền Trung 12/2020
 
Học Du lịch – Khách sạn HUFLIT có gì?
 
Để hoàn thiện được kỹ năng chuyên nghiệp, sinh viên trong quá trình học tập ngoài kiến thức chuyên môn cần trang bị các kỹ năng nghề, tham quan doanh nghiệp, thực hiện các chương trình tham quan tour thực tế ngắn và dài ngày. Khoa cũng tạo cơ hội cho sinh viên tương tác với các doanh nhân, chuyên gia để tích lũy nhiều kiến thức thiết thực, tạo dựng mối quan hệ và bước đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.

 
Miss Tourism Pageants 2020 Phạm Khánh Nhi (trái) và Mister Tourism Pageants 2020 Phạm Thanh An (phải) trong ảnh thứ 3
Miss Tourism Pageants 2020 Phạm Khánh Nhi (trái) và Mister Tourism Pageants 2020 Phạm Thanh An (phải) trong ảnh thứ 3
 
Sinh viên trưởng thành thông qua việc tổ chức những sự kiện, đồ án môn học thực tế
 
Tại HUFLIT, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch & Lữ hành và ngành Quản trị Khách sạn luôn kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên được giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tế về phân tích, hoạch định chiến lược quản trị du lịch, nhà hàng khách sạn, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng thích ứng khi hòa nhập vào môi trường làm việc. Tổ chức các chương trình, sự kiện quy mô như: Nét đẹp sinh viên du lịch, Sắc màu Á châu, Đêm Nhạc Vesha (Love & Share), Đêm nhạc Hai mươi hai, Tour Guide’s Got Talent, … Sinh viên đã tích lũy được nhiều kiến thức, rèn các kỹ năng mềm và chuyên môn như: xây dựng ý tưởng, lập kết hoạch, nội dung kịch bản, thiết kế, kỹ năng xin tài trợ, chiến lược truyền thông, ... Đó là những trải nghiệm thực tế rất hữu ích cho sinh viên trong cơ hội nghề nghiệp tương lai. Vì vậy, tại HUFLIT Lãnh đạo Trường, Khoa, bộ môn và từng giảng viên luôn  khuyến khích hỗ
trợ sinh viên tổ chức những đề án, sự kiện lớn để sinh viên làm quen với áp lực công việc. Từ đó biết cách để xây dựng tinh thần đội nhóm, quản lý thời gian, phân chia công việc, xây dựng quan hệ đối tác, chăm sóc khách hàng.
Sinh viên được tạo điều kiện tham gia trực tiếp tổ chức các sự kiện và cuộc thi học thuật
Sinh viên được tạo điều kiện tham gia trực tiếp tổ chức các sự kiện và cuộc thi học thuật


Hoạt động Đoàn – Hội, CLB Học thuật luôn gắn với chuyên môn thực tế
 
Thực tế cho thấy, ngày nay, các trường đại học và cao đẳng trên cả nước thường tổ chức rất nhiều những hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội cho sinh viên. Nhằm tạo ra môi trường lành mạnh cho sinh viên được tiếp xúc, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, hoàn thiện kỹ năng sống, tính cộng đồng cũng như kỹ năng mềm. Lãnh đạo Trường, Khoa  Đoàn – Hội Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT từ lâu đã nổi tiếng với các chương trình, sự kiện lớn như: Master Chef HUFLIT, Ngày hội sinh viên khỏe, Hành trình trao yêu thương - Góp nụ cười, Đêm âm nhạc gây quỹ tình nguyện - Chủ đề “Ấm...” Music Charity Night 2020, Dã ngoại chào đón Tân Sinh viên, Tuần lễ Tri ân Thầy Cô 20/11….
 
Thông qua việc tổ chức và tham gia các hoạt động, các bạn sinh viên có thể gặt hái được vô số ích lợi ích như: kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán - thương lượng…tạo bước đệm tốt cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.
 

HUFLIT liên kết với Doanh nghiệp – Mở rộng cơ hội trải nghiệm cho sinh viên
 
Trong những năm qua, Khoa Du lịch – Khách sạn đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với gần 20 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn gồm: Tân Sơn Nhất Hotel, InterContinental Saigon Hotel, New World Hotel, Tập đoàn quản lý khách sạn Odyssea, Mia Saigon Hotel, Camia Resort, 4U Tours, Viet Vision Travel, A Travel Mate, … Với nội dung hợp tác là liên kết, hỗ trợ đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, HUFLIT đã mời các chuyên gia, CEO của các công ty đến giảng dạy cho sinh viên ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn theo dạng những chuyên đề đã được hoạch định. Đồng thời các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho sinh viên của HUFLIT đến tham quan khách sạn, thực tập doanh nghiệp cũng như ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

 
TS Nguyễn Anh Tuấn Hiệu Trưởng HUFLIT Ký thỏa thuận hợp tác cùng các doanh nghiệp
TS Nguyễn Anh Tuấn Hiệu Trưởng HUFLIT Ký thỏa thuận hợp tác cùng các doanh nghiệp
 
Sinh viên HUFLIT nghĩ gì về Trường?
 
Sinh viên Trần Thị Thanh Ngân chia sẻ về HUFLIT và thời gian thực tập tại Khách sạn The Myst Đồng Khởi: 
 
"Em cảm thấy mình may mắn khi được trải qua 4 năm học tại Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT, với chương trình đào tạo của Khoa hoàn toàn bằng tiếng Anh được áp dụng cho tất cả các môn học từ đầu năm nhất. Các môn học từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực hành, chúng em luôn có những buổi thuyết trình tại lớp, các bài báo cáo tiểu luận đều trình bày bằng tiếng Anh. Đó là nền tảng cho em cảm thấy tự tin hơn khi đứng trước nhiều người và từ đó giúp em có được một công việc tốt như hiện tại. Em có cơ hội đượcthực tập tại khách sạn The Myst Đồng Khởi, tại đây, em đã áp dụng các kiến thức cùng với các kỹ năng mà Thầy Cô dạy ở trường, đặc biệt là em có cơ hội được giao tiếp với nhiều khách nước ngoài, đó cũng là cơ hội để em phát triển kỹ năng của mình và công việc thực tập này giúp em nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong chuyên ngành của mình. Một điều may mắn hơn là sau quá trình cố gắng học hỏi và phát huy các thế mạnh của mình, được anh chị cấp trên ghi nhận và em đã trở thành nhân viên chính thức của khách sạn khi vẫn chưa hoàn thành xong kì thực tập, đây cũng là một khởi đầu để em có thể phát triển bản thân mình hơn nữa, luôn hoàn thành tốt công việc và trách nhiệm của mình và có thể áp dụng tối đa các kiến thức và nghiệp vụ đã được học ở trường để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Lãnh đạo  HUFLIT, Lãnh đạo Khoa Du lịch - Khách sạn  đã tạo điều kiện cho em có cơ hội được thực tập tại nơi mà em yêu thích, cho em bước ra đời sống thực tế để áp dụng những kiến thức mà các Thầy Cô giáo đã giảng dạy".

 

Tác giả bài viết: Khoa DL - KS

TUYỂN SINH ĐẠI HỌC

TUYỂN SINH CAO HỌC

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

DANH MỤC