SINH VIÊN HUFLIT TRANG BỊ THÊM KIẾN THỨC VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP Ô TÔ
Thứ hai - 06/06/2022 10:06
Nhằm giúp sinh viên định hướng tốt nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực marketing, vừa qua Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) cùng Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã tổ chức buổi hội thảo “The marketing strategy in the automobile industry & preparing graduates for work readiness” (Tạm dịch: Chiến lược marketing trong ngành công nghiệp ô tô và chuẩn bị hành trang đi làm cho sinh viên).
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) là một trong những doanh nghiệp sản xuất xe ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, các dòng xe của công ty đã tạo dựng được sự uy tín từ người tiêu dùng Việt. Vào năm 2021, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh nhưng HUFLIT và VISUCO đã ký kết biên bản hợp tác MOU mở ra thêm nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên HUFLIT.
Tiếp nối những hoạt động gắn kết giữa hai bên, HUFLIT và Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã tổ chức buổi hội thảo “The marketing strategy in the automobile industry & preparing graduates for work readiness”, với mong muốn tiếp thêm hành trang kiến thức cho sinh viên HUFLIT chuẩn bị đi làm, mang đến nhiều chia sẻ bổ ích cho các bạn muốn trở thành một “Marketer” trong tương lai, đặc biệt đối với ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
PGS.TS Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng HUFLIT (trái) trao tặng hoa cho ông Toshiyuki Takahara – Tổng giám đốc VISUCO (phải)
Buổi hội thảo “The marketing strategy in the automobile industry & preparing graduates for work readiness” được diễn ra với sự góp mặt của PGS.TS. Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Thiều – Trưởng phòng đối ngoại HUFLIT, ông Toshiyuki Takahara – Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (VISUCO), báo cáo viên - chị Trương Thị Kiều Lệ - Chuyên viên phát triển chiến lược tại phòng Marketing và đoàn nhân sự đến từ VISUCO.
Phát biểu tại buổi hội thảo, PGS. TS. Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng Nhà trường rất vui khi được đón tiếp VISUCO đến HUFLIT. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về ngành công nghiệp sản xuất ô tô và bổ trợ thêm nhiều kiến thức từ góc nhìn của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.
Buổi hội thảo đã diễn ra trong không khí sôi nổi, lắng đọng với nhiều cung bậc cảm xúc. Các bạn sinh viên HUFLIT có dịp giao lưu với ông Toshiyuki Takahara, báo cáo viên Trương Thị Kiều Lệ, được biết thêm nhiều điều mới, đối thoại nhiều hơn thông qua phần trao đổi trực tiếp với VISUCO.
PGS.TS. Trần Mạnh Hà – Phó hiệu trưởng HUFLIT phát biểu tại buổi hội thảo
Phần đầu buổi hội thảo, Chị Trương Thị Kiều Lệ - báo cáo viên đã chia sẻ thân tình với các bạn sinh viên về các bước để hình thành một chiến dịch marketing trong lĩnh vực sản xuất ô tô, đồng thời điều này cũng có thể áp dụng với nhiều lĩnh vực khác. Chị Kiều Lệ còn hướng dẫn các bạn sinh viên yếu tố để có được một chiến dịch marketing thành công là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và chú trọng về việc chăm sóc khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm của công ty.
Chị Trương Thị Kiều Lệ - Báo cáo viên chia sẻ nội dung buổi hội thảo
Ngoài ra, chị Kiều Lệ cũng gửi gắm đến các bạn sinh viên những câu chuyện đi làm, đi học của bản thân trước đây. Chị Kiều Lệ cho rằng việc trau dồi tri thức, kỹ năng luôn là điều quan trọng và cần thiết nhất của các bạn sinh viên, hãy bứt phá bản thân ra những khuôn khổ vốn có, đặc biệt là những bạn muốn trở thành một “marketer chuyên nghiệp” thì càng phải tự tin và luôn tìm kiếm cơ hội trải nghiệm việc làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho phần Q&A
Sau phần chia sẻ của báo cáo viên là phần Q&A do ông Toshiyuki Takahara - Tổng giám đốc của VISUCO phụ trách. Làm thế nào để tìm được công việc phù hợp? Bằng cấp có phải yếu tố quyết định trong việc tìm kiếm một công việc tốt? Sinh viên cần làm gì trước vấn đề kinh nghiệm làm việc? Có những kỹ năng nào để đạt được thành công trong công việc tốt hơn?... Đó là những vấn đề nổi cộm được rất nhiều sinh viên quan tâm khi chuẩn bị cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.
Các bạn sinh viên đã rất hào hứng và sôi nổi gửi đến ông Toshiyuki Takahara những câu hỏi thắc mắc của mình. Ngoài việc giải đáp câu hỏi đến từ phía các bạn sinh viên, đưa nhiều lời khuyên về việc lựa chọn nghề nghiệp, ông còn chia sẻ cho mọi người biết rõ hơn về cách vận hành của VISUCO và hoạt động của công ty trong đợt dịch vừ qua. Thêm vào đó, sau khi kết thúc buổi hội thảo, VISUCO đã tổ chức hoạt động sửa CV, mở các cuộc phỏng vấn thử cho các bạn sinh viên, đây là dịp để các bạn có cái nhìn cụ thể hơn về quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.
Sinh viên HUFLIT chụp ảnh kỷ niệm cùng VISUCO
Có thể nói marketing là một trong những ngành nghề đòi hỏi sức trẻ và sự năng động, thêm vào đó là lối suy nghĩ logic, sáng tạo, ham học hỏi sẽ là một điểm cộng đáng giá. Chính vì thế để có thể trở thành một “marketer chuyên nghiệp”, các bạn sinh viên cần phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết, học cách tư duy, tính toán linh hoạt trong công việc. Hy vọng khi đến với buổi hội thảo, được giải đáp những thắc mắc từ ông Toshiyuki Takahara, được biết thêm nhiều kiến thức từ chị Kiều Lệ, các bạn sinh viên sẽ có thêm hành trang vững vàng để chuẩn bị cho công việc của bản thân trong tương lai.
Tác giả bài viết: Chuyên viên Đối ngoại - Phương Anh