SINH VIÊN KHOA QUAN HỆ QUỐC TẾ TỔ CHỨC TALKSHOW “SẮC – HỌA MÀU THƯƠNG HIỆU”
Thứ tư - 22/06/2022 09:41
Với mong muốn giúp sinh viên hiểu được vai trò và tầm quan trọng của màu sắc ứng dụng trong việc xây dựng thương hiệu, vừa qua nhóm sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT đã tổ chức talkshow “SẮC - HỌA MÀU THƯƠNG HIỆU”, qua đó thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 200 bạn sinh viên.
Màu sắc được xem là một trong những yếu tố thẩm mỹ quan trọng tác động mạnh lên cảm xúc của con người. Xét về khía cạnh truyền thông, màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc thể hiện tư duy, cảm xúc và thông điệp mà thương hiệu xây dựng. Màu sắc đặc trưng được thể hiện thường xuyên trên các ấn phẩm truyền thông sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tạo ra sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Đặc biệt, cảm xúc và dụng ý mà màu sắc mang lại sẽ giúp gợi nhớ về đặc điểm mà thương hiệu xây dựng trong tâm trí khách hàng.
Hiểu được tầm quan trọng của màu sắc nói chung và màu sắc ứng dụng trong truyền thông nói riêng, cụ thể là trong việc xây dựng thương hiệu, nhóm sinh viên của Khoa Quan hệ Quốc tế đã mang đến cho HUFLITer những giây phút vô cùng thú vị và bổ ích thông qua cuộc trò chuyện cùng các chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa là anh Trần Huy Cường và chị Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền. Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đồ họa, sử dụng các ứng dụng, phần mềm chuyên về thiết kế, anh chị đã mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin và kiến thức bổ ích về việc ứng dụng màu sắc trong thiết kế thương hiệu.
Anh Trần Huy Cường - Trưởng bộ phận Graphic Design ColorMe Sài Gòn
Chia sẻ tại chương trình, các diễn giả đã mang đến những thông tin vô cùng thú vị về màu sắc. Anh Trần Huy Cương cho biết tùy vào môi trường, hoàn cảnh sống và trải nghiệm của mỗi cá nhân mà mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về màu sắc. Ở góc nhìn chung, đa phần sắc độ sáng sẽ mang đến cảm giác tích cực và ngược lại. Ngoài ra, đường nét, hình dáng cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của con người.
Anh Trần Huy Cường phân tích về tỉ lệ phối màu trong hình ảnh
Cũng tại chương trình, chị Thanh Tuyền đã chia sẻ về khái niệm một số thuật phổ biến của ngành thiết kế đồ họa như: Color code (mã số màu), Hue (tọa độ màu), Brightness (sáng/tối), Saturation (độ tươi),.... Theo chị Thanh Tuyền, việc hiểu được một số thuật ngữ sẽ giúp bạn nâng cao khả năng làm việc cùng thiết kế, cụ thể là màu sắc. Như việc thông thạo các thuật ngữ về màu sắc theo chủ đề (vintage, hologram, pastel,..) hay cách phối màu (monochromatic, analogous, triadic,...) cũng sẽ rất có ích trong việc tìm kiếm và khai thác nguồn ý tưởng.
Tựu trung, khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu, cần cân nhắc về sự phối hợp hiệu quả, hợp lý và thống nhất các màu sắc để thể hiện đúng tinh thần và cảm xúc thương hiệu.
Các bạn sinh viên tích cực gửi câu hỏi đến diễn giả tại phần Q&A
Xuyên suốt buổi trò chuyện, nhiều vấn đề về mối liên kết giữa tính ứng dụng của màu sắc và sự phát triển của thiết kế thương hiệu được hai diễn giả làm rõ. Ngoài ra, rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc học tập, làm việc hiệu quả trong lĩnh vực thiết kế; cách khơi gợi niềm cảm hứng sáng tạo và làm thế nào để trò chuyện cùng khách hàng thông qua ấn phẩm truyền thông… cũng được các bạn sinh viên gửi đến diễn giả tại chuyên mục Hỏi - Đáp.
Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả tại chương trình
Thông qua buổi Talkshow này, các bạn sinh viên đều được tiếp nhận những thông tin, kiến thức bổ ích, cũng như đúc kết cho bản thân những giá trị thực tiễn về việc ứng dụng màu sắc trong thiết kế thương hiệu.