HỘI NGHỊ CÔNG TÁC SINH VIÊN 2021 - 2022: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHĂM SÓC SINH VIÊN”
Thứ năm - 09/06/2022 15:56
Với mục đích nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của sinh viên, đồng thời đánh giá kết quả công tác sinh viên năm học 2021 - 2022, triển khai định hướng công tác sinh viên trong năm học tới, vừa qua trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị công tác sinh viên năm học 2021 - 2022 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc sinh viên”.
Điều hành Hội nghị có PGS. TS. Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thầy Đinh Hồng Vân - Trưởng phòng Phòng Chính trị - Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Phước Đại – Trưởng phòng Phòng Đào tạo Đại học. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm, các thầy, cô Cố vấn học tập.
Đoàn Chủ tọa điều hành Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2021 - 2022
Hội nghị công tác sinh viên là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội để nhà trường có thể nắm bắt các vấn đề tồn đọng trong công tác sinh viên cũng như tâm tư nguyện vọng của người học thông qua lãnh đạo các đơn vị trong trường. Qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu của sinh viên thông qua các chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của Nhà trường trong năm học tới.
Thông qua phần báo cáo và tham luận tại Hội nghị, lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm, các thầy, cô Cố vấn học tập đã làm rõ những vấn đề đã và chưa làm được trong công tác chăm sóc sinh viên năm 2021 - 2022. Theo đó, các vấn đề về chính sách hỗ trợ sinh viên, học bổng, hỗ trợ cơ sở dữ liệu việc làm, chăm sóc đời sống tinh thần cho sinh viên... đặc biệt thu hút sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường.
Lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm, các thầy, cô Cố vấn học tập tham gia tham luận
Theo PGS. TS. Trần Mạnh Hà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường: “HUFLIT đã làm tốt được việc chăm sóc sinh viên. Nhìn góc độ tổng thể, sinh viên hài lòng với chất lượng giáo dục của HUFLIT. Bên cạnh đó, các khoa cũng hoàn thành tốt việc chăm sóc sinh viên, cả về công tác giảng dạy chuyên môn và hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, chăm sóc, giáo dục thôi chưa đủ. Những vấn đề quan trọng khác như hỗ trợ thực tập, việc làm cho sinh viên, chăm sóc đời sống tinh thần người học cũng cần được chú trọng đúng mực”.
PGS. TS. Trần Mạnh Hà chia sẻ góc nhìn tổng quan tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng hệ thống Help Desk nhằm nắm bắt nhu cầu, nguyên vọng và giải đáp kịp thời những thắc mắc của sinh viên, qua đó tạo được sự an tâm cho người học. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, là tiền đề để Nhà trường định hướng, đề xuất và thực hiện các chính sách mới trong tương lai. Ngoài ra, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy, một số vấn đề như chuyển hình thức giảng viên viên cố vấn cũ, phân bổ giảng viên cố vấn… cũng được nêu lên tại Hội nghị.
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, sau hơn 5 giờ trao đổi, các vấn đề đã được Ban lãnh đạo nhà trường giải quyết một cách rõ ràng, trực diện, qua đó mang lại rất nhiều thông tin ý nghĩa cho công tác nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc sinh viên. Thông qua buổi đối thoại, Nhà trường cũng hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn sinh viên đang gặp phải.
Kết luận buổi đối thoại, PGS.TS. Trần Mạnh Hà đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của công tác sinh viên trong năm học vừa qua, đồng thời đề nghị các đơn vị và cá nhân cần phối hợp chặt chẽ, nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế để hướng tới kết quả cao hơn trong năm học 2022 - 2023. Đoàn Chủ tọa đã tổng hợp và đưa ra những phương hướng xử lý kịp thời đối với những hạn chế về công tác chăm sóc sinh viên trong năm học vừa qua.
Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện về hệ thống cơ sở vật chất, công tác sinh viên, chất lượng giảng dạy nhằm đảm bảo và nâng cao hơn nữa trải nghiệm học tập, sinh hoạt cho sinh viên.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Tác giả bài viết: Trung tâm Truyền thông - Tổ chức sự kiện